Thư mục

Email CB-GV-NV


Email của Trường
thcshuynhthuckhangtamky@gmai.com
Cô:Đinh Thị Như Ngọc – 6/1
-…………
Cô:Nguyễn Thị Phượng – 6/2
phuonghtk1@gmai.com
Cô:Nguyễn Thị Tuyết Nga – 6/3
tuyetngahtk@gmail.com
Cô:Lê Hồ Khánh Hạ – 6/4
…..
Cô:Nguyễn Thị Sơn Quyên – 6/5
sonquyen77@gmail.com
Cô:Trần Thị Trà My – 6/6
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hiền – 7/1
hiendialy@gmail.com
Cô:Lê Phan Thanh Tâm – 7/2
lephanthanhtam@gmail.com
Thầy:Ca Văn Luận – 7/3
-…………
Thầy:Phan Duy Tiên – 7/4
duytienhtk@gmail.com
Cô:Trần Thị Kiều Hạnh – 7/5
biology302@gmail.com
Cô:Đinh Thị Tố Loan – 7/6
dinhtoloan2013@gmail.com
Cô:Mai Thị Ngọc – 8/1
htkmaingoc@gmail.com
Cô:Võ Thị Hồng Liên – 8/2
vohonglienqs@gmail.com
Cô:Trần Thị Hải Vân – 8/3
htktranhaivan@gmail.com
Cô:Võ Thị Mỹ Nhung – 8/4
mynhungtk@gmail.com
Cô:Huỳnh Thị Xanh – 8/5
…..
Cô:Nguyễn Thị Hồng Vân – 9/1
hongvan06782@gmail.com
Cô:Nguyễn Thị Bê – 9/2
…..
Thầy:Nguyễn Đình Yến– 9/3
-dinhyentk@gmail.com
Thầy:Phan Công Hậu – 9/4
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hồng Hải – 9/5
biendohtk2@gmail.com
Cô:Võ Thị Thu Vân– 9/6
thuvanhtk@gmail.com


Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 60. Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Vũ (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:24' 14-04-2020
    Dung lượng: 16.2 KB
    Số lượt tải: 20
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 60 BẢO VỆ SỰ ĐA DẠNG CÁC HỆ SINH THÁI

    I. Mục tiêu:
    1.Kiến thức: Học sinh đưa được ví dụ các hệ sinh thái chủ yếu
    Trình bày được hiệu quả của các biện pháp bảo vệ đa dạng hệ sinh thái
    2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tư duy lôgích, tổng hợp kiến thức, hoạt động nhóm
    3. Thái độ: Giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên
    II Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh về hệ sinh thái, tư liệu về môi trường và hệ sinh thái
    IV Hoạt động dạy - học
    1 Kiểm tra
    Hãy trình bày các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã
    Hoạt động dạy - học :
    Tìm hiểu sự đa dạng các hệ sinh thái:
    Trình bày các hệ sinh thái chính? Nêu đặc điểm của từng hệ sinh thái ( khí hậu, động vật, thực vật. . . )
    Hệ sinh thái trên cạn có hệ sinh thái rừng, thảo nguyên, hoang mạc, nông nghiệp vùng đồng bằng, núi đá vôi.
    Hệ sinh thái dưới nước có:
    Hệ sinh thái nước mặn ( vùng biển khơi, vùng ven bờ. )
    Hệ sinh thái nước ngọt( hệ sinh thái sông, suối, ao, hồ)
    
    Kết luận: Có 3 hệ sinh thái chủ yếu
    - Hệ sinh thái trên cạn: Rừng, đồng cỏ, sa van
    - Hệ sinh thái nước mặn: Rừng ngập mặn, biển khơi, ven bờ . . .
    - Hệ sinh thái nước ngọt : Ao, hồ, sông, suối . .
    II. Bảo vệ hệ sinh thái rừng
    Tại sao bảo vệ hệ sinh thái rừng?
    Các biện pháp bảo vệ hệ sinh thái rừng mang lại hiệu quả nào?







    Rừng có vai trò điều hoà khí hậu, hạn chế xói mòn, bồi lấp các sông, lòng hồ, các công trình thuỷ lợi, thuỷ điện, chốnh hạn hán, lũ lụt . . .
    Khai thác rừng hợp lí, xây dựng các khui bảo tồn thiên nhiên, trồng rừng, phòng chống cháy rừng. vận động đồng bào dân tộc định canh, định cư, phát triển dân số hợp lí, tăng cường giáo dục bảo vệ môi trường
    
    Kết luận:
    - Xây dựng kế hoạch để khai thác nguồn tài nguyên rừng để tránh cạn kiệt nguồn tài nguyên.
    - Xây dựng khu bảo tồn để giữ cân bằng và bảo vệ nguồn gen.
    - Trồng rừng để phục hồi hệ sinh thái, chống xói mòn.
    - Vận động định cư để bảo vệ rừng đầu nguồn.
    - Phát triển dân số hợp lí để giảm áp lực về tài nguyên.
    - Tuyên truyền bảo vệ rừng để toàn dân cùng tham gia để bảo vệ rừng.
    III. Bảo vệ hệ sinh thái biển
    Tại sao phải bảo vệ hệ sinh thái biển?







    Có biện pháp nào bảo vệ hệ sinh thái biển?





    Các loài động vật trong hệ sinh thái biển rất phong phú, là nguồn thức ăn giàu đạm chủ yếu của con người. Hiện nay mức độ khai thác quá nhanh cũng như cách khai thác triết để của người dân nên nhiều loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng, và tài nguyên biển cạn kiệt nhanh chóng
    
    - Bảo vệ bãi cát (nơi rùa hay đẻ trứng) và vận động người dân không săn bắt rùa tự do.
    - Tích cực bảo vệ rừng ngập mặn hiện có và trồng lại rừng đã bị chặt.
    - Xử lí các nguồn chất thải trước khi đổ ra sông, biển.
    - Làm sạch bãi biểnvà nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân..
    III. Bảo vệ hệ sinh thái nông nghiệp:
    GV đưa câu hỏi:
    + Tại sao phải bảo vệ các hệ sinh thái nông nghiệp?





    + Có biện pháp nào để bảo vệ các hệ sinh thái nông nghiệp?

    Sự phát triển bền vững liên quan tới bảo vệ đa dạng hệ sinh thái như thế nào?
    
    Các hệ sinh thái nông nghiệp cung cấp lương thực, thực phẩm nuôi sống con người, cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp .
    Sự đa dạng các hệ sinh thái nông nghiệp đảm bảo sự phát triển ổn định của đất nước.



    Các hệ sinh thái có phải đáp ứng nhu cầu của con người.
    Không làm kiệt quệ hệ sinh thái.
    Luôn có chính sách khai thác kết hợp phục hồi và bảo vệ.
    
    - Hệ sinh thái nông nghiệp cung cấp lương thực, thực phẩm nuôi sống con người.
    - Bảo vệ hệ sinh thái nông nghiệp:
    + Duy trì hệ sinh thái nông nghiệp chủ yếu như: lúa nước, cây công nghiệp, lâm nghiệp...
    + Cải tạo hệ sinh thái đưa giống mới để có năng suất cao.
    Kiểm tra đánh giá:
    Hãy nêu các hệ sinh thái chính trên trái đất?
     
    Gửi ý kiến