Thư mục

Email CB-GV-NV


Email của Trường
thcshuynhthuckhangtamky@gmai.com
Cô:Đinh Thị Như Ngọc – 6/1
-…………
Cô:Nguyễn Thị Phượng – 6/2
phuonghtk1@gmai.com
Cô:Nguyễn Thị Tuyết Nga – 6/3
tuyetngahtk@gmail.com
Cô:Lê Hồ Khánh Hạ – 6/4
…..
Cô:Nguyễn Thị Sơn Quyên – 6/5
sonquyen77@gmail.com
Cô:Trần Thị Trà My – 6/6
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hiền – 7/1
hiendialy@gmail.com
Cô:Lê Phan Thanh Tâm – 7/2
lephanthanhtam@gmail.com
Thầy:Ca Văn Luận – 7/3
-…………
Thầy:Phan Duy Tiên – 7/4
duytienhtk@gmail.com
Cô:Trần Thị Kiều Hạnh – 7/5
biology302@gmail.com
Cô:Đinh Thị Tố Loan – 7/6
dinhtoloan2013@gmail.com
Cô:Mai Thị Ngọc – 8/1
htkmaingoc@gmail.com
Cô:Võ Thị Hồng Liên – 8/2
vohonglienqs@gmail.com
Cô:Trần Thị Hải Vân – 8/3
htktranhaivan@gmail.com
Cô:Võ Thị Mỹ Nhung – 8/4
mynhungtk@gmail.com
Cô:Huỳnh Thị Xanh – 8/5
…..
Cô:Nguyễn Thị Hồng Vân – 9/1
hongvan06782@gmail.com
Cô:Nguyễn Thị Bê – 9/2
…..
Thầy:Nguyễn Đình Yến– 9/3
-dinhyentk@gmail.com
Thầy:Phan Công Hậu – 9/4
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hồng Hải – 9/5
biendohtk2@gmail.com
Cô:Võ Thị Thu Vân– 9/6
thuvanhtk@gmail.com


Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Đại số 7. Chương III. §1. Thu thập số liệu thống kê, tần số

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Vũ (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:53' 09-04-2020
    Dung lượng: 880.9 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    TIẾT 45 :
    BIỂU ĐỒ VÀ LUYÊN TẬP
    Gv: NGUYỄN THỊ BÊ
    a) Dấu hiệu ở đây là gì?
    b) Lập bảng “tần số”?
    Bài giải
    a) Dấu hiệu: Số cây trồng được của mỗi lớp.
    b) Bảng tần số:
    28
    8
    N=20
    7
    3
    2
    30
    35
    50
    Khi điều tra về số cây trồng được của mỗi lớp, người điều tra ghi lại kết quả vào bảng sau:
    35 30 28 30 30 35 28 30 30 35
    35 50 35 50 30 35 35 30 30 50
    BIỂU ĐỒ
    Trong thực tế có rất nhiều loại biểu đồ như:
    BIỂU ĐỒ
    Xét bảng “tần số” về số cây trồng được của mỗi lớp.
    Bước 1: Dựng hệ trục tọa độ, trục hoành biểu diễn các giá trị x, trục tung biểu diễn tần số n (dộ dài đơn vị trên hai trục có thể khác nhau).
    10
    30
    35
    50
    20
    40
    0
    28
    Giá trị (x)
    Tần số (n)
    2
    4
    7
    8
    10
    6
    3
    Bước 2: Xác định các điểm có tọa độ là cặp số gồm giá trị và tần số của nó như: (28;2), (30;8), (35;7), (50;3).(Luu : gi tr? vi?t tru?c, t?n s? vi?t sau)
    Bước 3: Nối mỗi điểm đó với điểm trên trục hoành có cùng hoành độ.
    Biểu đồ đoạn thẳng
    + Có 2 lớp trồng được ít cây nhất là 28 cây.
    + Có 3 lớp trồng được nhiều cây nhất là 50 cây.
    + Đa số các lớp trồng được 30 cây và 35 cây.
    Dựa vào biểu đồ vừa dựng, ta có thể đọc được nội dung gì về số cây trồng của mỗi lớp?
    Cách dựng biểu đồ đoạn thẳng:
    Bước 1: Dựng hệ trục tọa độ, trục hoành biểu diễn các giá trị x, trục tung biểu diễn các tần số n.
    Bước 2: Xác định các điểm có tọa độ là các cặp số gồm giá trị và tần số của nó.
    Bước 3: Nối mỗi điểm đó với điểm trên trục hoành có cùng hoành độ.
    Giá trị (x)
    Biểu đồ đoạn thẳng
    Biểu đồ hình chữ nhật
    Có khi người ta thay các đoạn thẳng bằng các hình chữ nhật
    - Cũng có khi các hình chữ nhật được vẽ sát nhau để dễ nhận xét và so sánh.
    - Ngoài biểu đồ đoạn thẳng còn có biểu đồ hình chữ nhật.
    Lưu ý: Khi vẽ các hình chữ nhật thay thế cho các đoạn thẳng thì đáy dưới của hình chữ nhật nhận điểm biểu diễn giá trị làm trung điểm.
    O
    Tần số (n)
    28
    30
    35
    50
    .
    2
    .
    .
    .
    .
    3
    .
    7
    8
    Giá trị (x)
    .
    .
    .
    .
    Biểu đồ hình chữ nhật biểu diễn diện tích rừng nước bị phá từ 1995 đến 1998
    Nhìn vào biểu đồ em có nhận xét gì về tình hình tăng, giảm diện tích rừng bị phá?
    Nhận xét:
    Trong những năm từ 1995 – 1998 rừng nước ta bị tàn phá nhiều nhất vào năm 1995.
    Năm 1996 giảm rất nhiều, nhưng từ năm 1997 lại có xu thế tăng
    Ngoài các biểu đồ vừa giới thiệu thì còn có nhiều biểu đồ khác .
    Ví dụ:
    Biểu đồ hình tròn
    Biểu đồ hình tháp
    Bài 10 (SGK – 14): Điểm kiểm tra Toán (học kì I) của học sinh lớp 7C được cho ở bảng 15:
    Bảng 15
    Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
    Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng.
    a, + Dấu hiệu: Điểm kiểm tra Toán ( học kì I ) của học sinh lớp 7C
    +Số các giá trị là: 50
    Bài giải
    b) Biểu đồ đoạn thẳng
    ? Dựa vào biểu đồ, hãy nhận xét điểm kiểm tra học kì I của học sinh lớp 7C

    L?p 7C cú 50 h?c sinh.
    + Cú duy nh?t 1 h?c sinh d?t di?m 10.
    + Có 2 h?c sinh b? điểm thấp nhất là điểm 3.
    + Da s? d?t di?m trung bỡnh t? 5 v 6 di?m.
    Nhận xét:
    Hướng dẫn về nhà
    Ôn tập lại cách lập bảng “tần số”
    Làm các bài tập: 11, 12,13 SGK , bài tập trắc nghiệm
    nộp bài cho cô vào thứ sáu ( ngày 10/4/2020 )
    Xem lại cách vẽ biểu đồ đoạn thẳng
    Bài tập trắc nghiệm : Biểu đồ ghi lại điểm kiểm tra mộttiết môn toán của học sinh lớp 7A như sau:
    1/Biểu đồ có tên gọi là:
    Biểu đồ đoạn thằng. B. Biểu đồ đường thẳng.
    C. Biểu đồ hình chữ nhật.
    2/Trục hoành dùng biểu diễn:
    Tần số B. Số con điểm
    C. Điểm kiểm tra môn toán
    3/Trục tung dùng biểu diễn:
    Tần số B. Các giá trị của x
    C. Điểm kiểm tra môn toán
    4/Có bao nhiêu giá trị có cùng tần số?
    A. 2 B. 3 C. 4
    5/Số các giá trị khác nhau là:
    A. 8 B. 30 C. 6
    6/Có bao nhiêu học sinh đạt điểm tuyệt đối (điểm 10)?
    A. 1 B. 2 C. 3
     
     
    Gửi ý kiến