Thư mục

Email CB-GV-NV


Email của Trường
thcshuynhthuckhangtamky@gmai.com
Cô:Đinh Thị Như Ngọc – 6/1
-…………
Cô:Nguyễn Thị Phượng – 6/2
phuonghtk1@gmai.com
Cô:Nguyễn Thị Tuyết Nga – 6/3
tuyetngahtk@gmail.com
Cô:Lê Hồ Khánh Hạ – 6/4
…..
Cô:Nguyễn Thị Sơn Quyên – 6/5
sonquyen77@gmail.com
Cô:Trần Thị Trà My – 6/6
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hiền – 7/1
hiendialy@gmail.com
Cô:Lê Phan Thanh Tâm – 7/2
lephanthanhtam@gmail.com
Thầy:Ca Văn Luận – 7/3
-…………
Thầy:Phan Duy Tiên – 7/4
duytienhtk@gmail.com
Cô:Trần Thị Kiều Hạnh – 7/5
biology302@gmail.com
Cô:Đinh Thị Tố Loan – 7/6
dinhtoloan2013@gmail.com
Cô:Mai Thị Ngọc – 8/1
htkmaingoc@gmail.com
Cô:Võ Thị Hồng Liên – 8/2
vohonglienqs@gmail.com
Cô:Trần Thị Hải Vân – 8/3
htktranhaivan@gmail.com
Cô:Võ Thị Mỹ Nhung – 8/4
mynhungtk@gmail.com
Cô:Huỳnh Thị Xanh – 8/5
…..
Cô:Nguyễn Thị Hồng Vân – 9/1
hongvan06782@gmail.com
Cô:Nguyễn Thị Bê – 9/2
…..
Thầy:Nguyễn Đình Yến– 9/3
-dinhyentk@gmail.com
Thầy:Phan Công Hậu – 9/4
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hồng Hải – 9/5
biendohtk2@gmail.com
Cô:Võ Thị Thu Vân– 9/6
thuvanhtk@gmail.com


Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 59. Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Vũ (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:19' 14-04-2020
    Dung lượng: 19.1 KB
    Số lượt tải: 24
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết:61 KHÔI PHỤC MÔI TRƯƠNG VÀ GIỮ GÌN
    THIÊN NHIÊN HOANG DÃ
    I. Mục tiêu:
    1.Kiến thức: Học sinh hiểu và giải thích được vì sao phải khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã
    2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tư duy lôgích, tổng hợp kiến thức, hoạt động nhóm
    3. Thái độ: Giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên
    II Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh về rừng quốc gia, khu bảo tồn, trồng rừng. . .
    IV Hoạt động dạy - học
    1 Kiểm tra
    Hãy phân biệt các dạng tài nguyên? Cho ví dụ:
    Tại sao phải phải sử dụng hợp lí và tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên
    Hoạt động dạy - học :
    Ý nghĩa của việc khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã:
    Vì sao phải khôi phục môi trường và bảo vệ thiên nhiên hoang dã?
    Tại sao giữ gìn thiên nhiên hoang dã góp phần cân bằng hệ sinh thái ?
    Bảo vệ thiên nhiên hoang dã là bảo vệ các loài sinh vật, môi trường sống của sinh vật không làm cạn kiệt nguồn tài nguyên do đó giữ cân bằng hệ sinh thái
    
    Kết luận: Bảo vệ thiên nhiên hoang dã là bảo vệ:
    Các loài sinh vật và môi trường sống của sinh vật
    Không làm cạn kiệt nguồn tài nguyên
    Giữ cân bằng hệ sinh thái
    Các biện pháp bảo vệ thiên nhiên:
    1 Bảo vệ tài nguyên sinh vật:
    Gv treo tranh 59 SGK
    Ở đâu có rừng đầu nguồn, vườn quốc gia nổi tiếng nào? Biện pháp nào bảo vệ tài nguyên sinh vật ?
    - Ở các tỉnh miền núi, hiện nay đều có chủ trương bảo vệ rừng già đầu nguồn.
    - Hiện nay ta đã có nhiều vườn quốc gia và khu bảo tồn như: Cúc Phương, Ba Vì, Tam Đảo, Cát Bà, Bạch Mã,...
    - Ở nhiều địa phương còn có phong trào trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc.
    - Hiện nay đã cấm săn bắn nhiều loại chim thú.(Nhất là các động vật quý hiếm)
    - Ứng dụng công nghệ sinh học như nhân bản vô tính nhiều thứ cây trồng có giá trị để bảo tồn và nhân rộng các nguồn gen quý hiếm.
    
    Kết luận: Bảo vệ tài nguyên sinh vật gồm:
    + Bảo vệ rừng già, rừng đầu nguồn.
    + Trồng cây gây rừng.
    + Xây dựng khu bảo tồn giữ nguồn gen quý.
    + Cấm săn bắn và khai thác bừa bãi.
    2.Cải tạo hệ sinh thái bị thoái hoá.
    Các biện pháp
    Hiệu quả
    
    Đối với những vùng đất trống đồi núi trọc thì việc trồng cây gây rừng là biện pháp chủ yếu và cần thiết nhất.
    Hạn chế xói mòn đất, hạn chế hạn hán, lũ lụt, tạo môi trường sống cho nhiều loài sinh vật, đa dạng sinh học, cải tạo khí hậu...
    
    Tăng cường công tác làm thuỷ lợi và tưới tiêu hợp lí.
    Góp phần điều hoà lượng nước, hạn chế lũ lụt hạn hán, mở rộng diện tích trồng trọt, tăng năng suất cây trồng...
    
    Bón phân hợp lí và hợp vệ sinh.
    Tăng độ màu mỡ cho đất, tạo điều kiện phủ xanh đồi đất trống bỏ hoang hoá. Bón phân hữu cơ(đã xử lí) không mang mầm bệnh.
    
    Thay đổi các loại cây trồng hợp lí.
    Làm cho đất không bị cạn kiệt dinh dưỡng, tận dụng được hiệu suất sử dụng đất và tăng năng suất cây trồng
    
    Chọn giống vật nuôi và cây trồng thích hợp có năng suất cao.
    Đem lại lợi ích kinh tế, khi có đủ kinh phí sẽ có điều kiện đầu tư cho cải tạo đất.
    
    Kết luận:
    - Đối với những vùng đất trống đồi núi trọc thì việc trồng cây gây rừng là biện pháp chủ yếu và cần thiết nhất.
    - Tăng cường công tác làm thuỷ lợi và tưới tiêu hợp lí.
    - Bón phân hợp lí và hợp vệ sinh.
    - Thay đổi các loại cây trồng hợp lí.
    3. Vai trò của học sinh trong việc bảo vệ thiên nhiên:
    Vai trò của học sinh trong việc bảo vệ thiên nhiên hoang dã là gì?
    - Mọi học sinh đều phải có trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên hoang dã.
    - Các việc làm phải thiết thực phù hợp với điều kiện từng địa phương. Ví dụ như ở miền núi thì bảo vệ rừng đầu nguồn, ở vùng trung du thì trồng cây gây rừng,cấm săn bắn động vật.
    
    Kết luận: - Tham gia tuyên truyền giá trị của thiên nhiên và mục đích bảo vệ thiên nhiên cho bạn bè và cộng đồng.
    Nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi người học sinh về bảo vệ thiên nhiên.
    IV Kiểm tra đánh giá:
    Trình bày các biện pháp bảo vệ thiên nhiên
    Em làm gì để bảo vệ thiên nhiên hoang dã?
    Câu 1
     
    Gửi ý kiến