Thư mục

Email CB-GV-NV


Email của Trường
thcshuynhthuckhangtamky@gmai.com
Cô:Đinh Thị Như Ngọc – 6/1
-…………
Cô:Nguyễn Thị Phượng – 6/2
phuonghtk1@gmai.com
Cô:Nguyễn Thị Tuyết Nga – 6/3
tuyetngahtk@gmail.com
Cô:Lê Hồ Khánh Hạ – 6/4
…..
Cô:Nguyễn Thị Sơn Quyên – 6/5
sonquyen77@gmail.com
Cô:Trần Thị Trà My – 6/6
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hiền – 7/1
hiendialy@gmail.com
Cô:Lê Phan Thanh Tâm – 7/2
lephanthanhtam@gmail.com
Thầy:Ca Văn Luận – 7/3
-…………
Thầy:Phan Duy Tiên – 7/4
duytienhtk@gmail.com
Cô:Trần Thị Kiều Hạnh – 7/5
biology302@gmail.com
Cô:Đinh Thị Tố Loan – 7/6
dinhtoloan2013@gmail.com
Cô:Mai Thị Ngọc – 8/1
htkmaingoc@gmail.com
Cô:Võ Thị Hồng Liên – 8/2
vohonglienqs@gmail.com
Cô:Trần Thị Hải Vân – 8/3
htktranhaivan@gmail.com
Cô:Võ Thị Mỹ Nhung – 8/4
mynhungtk@gmail.com
Cô:Huỳnh Thị Xanh – 8/5
…..
Cô:Nguyễn Thị Hồng Vân – 9/1
hongvan06782@gmail.com
Cô:Nguyễn Thị Bê – 9/2
…..
Thầy:Nguyễn Đình Yến– 9/3
-dinhyentk@gmail.com
Thầy:Phan Công Hậu – 9/4
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hồng Hải – 9/5
biendohtk2@gmail.com
Cô:Võ Thị Thu Vân– 9/6
thuvanhtk@gmail.com


Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 54. Ô nhiễm môi trường

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Vũ (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:14' 14-04-2020
    Dung lượng: 17.4 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 54 Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG
    I.Mục tiêu:
    1 Kiến thức: Học sinh nêu được nguyên nhân gây ô nhiễm, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường
    Học sinh hiểu được hiệu quả phát triển môi trường bền vững, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
    2 Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát, hoạt động nhóm, khái quát háo kiến thức
    3 Thái độ: Giáo dục ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường
    II. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh thu thập về vấn đề ô nhiễm môi trường
    III. Hoạt động dạy học:
    Kiểm tra: Trình bày nguyên nhân gây suy thoái môi trường do hoạt động của con người
    Bài mới; Giáo viên giới thiệu bài
    Ô nhiễm môi trường là gì?
    Theo em ô nhiễm môi trường là gì?
    Em thấy ở đâu môi trường bị ô nhiễm?
    Do đâu môi trường bị ô nhiễm ?
    Giáo viên cho học sinh trả lời, nhận xét, sửa chữa, bổ sung
    Học sinh trao đổi, thống nhất ý kiến yêu cầu học sinh nêu được:
    Môi trường bị bẩn. Có khí độc hại., thay đổi các yếu tố trong môi trường như thành phần trong nước, thành phần không khí
    
    Kết luận: Ô nhiễm môi troường là hiện tượng môi trường tự nhiên bị nhiễm bẩn, đồng thời các tính chất vật lí, hoá học của môi trường bị thay đổi gây tác hại đến đời sống của con người và các sinh vật khác
    Ô nhiễm môi trường do hoạt động của con người và hoạt động tự nhiên
    II: Các tác nhân gây ô nhiễm
    Giáo viên cho học sinh quan sát hình vẽ ở sgk
    Các chất khí thải gây độc đó là khí gì?
    Các chất khí độc thải ra từ các hoạt đôịng nào? ( Giáo viên cho học sinh hoàn thành bảng 56.1 sgk tr 162)
    Giáo viên chữa bảng bằng cách thu bảng phụ các nhóm gắn lên bảng lớp
    Giáo viên đánh giá các nhóm
    Ở địa phương em có hoạt động đốt cháy gây ô nhiễm không? Nếu có em làm gì trước tình hình đó ?
    Trong gia đình việc đốt cháy nhiên liệu như than, củi, gas . . sinh ra khí CO2, chấtnày tích tụ gây ô nhiễm. Vậy trong gia đình phảicó biện pháp thông thoáng khí để tránh khí độc
    Giáo viên treo tranh 56.2 cho học sinh quan sát
    Các chất bảo vệ thực vật, chất độc hoá học tích tụ trong môi trường nào? Mô tả con đường phát tán các loại hoá chất đó ?
    Giáo viên cho học sinh quan sát tranh 54.3, 54.4 sgk tr 163
    Chất phóng xạ có nguồn gốc từ đâu?
    Các chất phóng xạ gây nên tác hại như thế nào?
    Giáo viên cho học sinh hoàn thành bảng54.1 sgk tr 164
    Giáo viên sửa bài bằng cách thu bảng phụ cho học sinh nhận xét
    Sinh vật gây bệnh có nguồn gốc từ đâu?
    Nguyên nhân gây bệnh giun sán., sốt rét, tả, lỵ . . .
    Để phòng tránh bệnh do vi sinh vật gây ra chúng ta có biện pháp gì?
    Học sinh nghiên cứu sgk trả lời:
    Chất khí gây độc là khí CO2, SO2 , NO2 , bụi
    Các nhóm hoàn thành bảng cử đại diện gắn lên bảng , các nhóm khác nhận xét


    Những nơi có chất khí gây ô nhiễm do đốt than, củi, xưởng sản xuất. . .





    Chất bảo vệ thực vật, chất độc hoá học tích tụ trong môi trường đất, nước, không khí
    Con đường phát tán
    Hoá chất theo nước mưa thấm vào đất,tích tụ ô nhiễm nguồn nước ngầm
    Hoá chất còn bám và ngấm vào cơ thể sinh vật
    Chất phóng xạ được thải ra từ nhà máy điện nguyên tử, thử vũ khí hạt nhân, . .
    Chất phóng xạ vào cơ thể người, và động vật thông qua chuỗi thức ăn
    Học sinh nghiên cứu sgk và hình 54.5, 54.6 tr 164 , 165
    Sinh vật gây bệnh có nguồn gốc từ nước thải, chất thải bệnh viên, phân, . . . chưa qua xử lí
    Phòng bệnh bằng cách ăn uống vệ sing
    
    Kết luận:
    1 Ô nhiễm do các chất thải từ hoạt động công nghiệp và sinh hoạt
    Các chất khí thải ra do đốt cháy các nhiên liệu như xăng, dầu, khí đốt, than, củi…từ nhà máy, phương tiện giao thông, đun nấu sinh hoạt thải ra CO2 , NO2 , SO2. …và do một số hoạt động tự nhiên như núi lửa, lốc…gây ô nhiễm không khí
    2 Ô nhiễmdo hoá chất bảo vệ thực vật và chất độc hoá học:
    Các chất độc hóa học có trong chiến tranh, các loại thuốc hóa học như thuốc trừ sâu, diệt cỏ, diệt nấm…, con người sử dụng không đúng cách, quá liều lượng sẽ tác động đến toàn bộ hệ sinh thái và
     
    Gửi ý kiến