Thư mục

Email CB-GV-NV


Email của Trường
thcshuynhthuckhangtamky@gmai.com
Cô:Đinh Thị Như Ngọc – 6/1
-…………
Cô:Nguyễn Thị Phượng – 6/2
phuonghtk1@gmai.com
Cô:Nguyễn Thị Tuyết Nga – 6/3
tuyetngahtk@gmail.com
Cô:Lê Hồ Khánh Hạ – 6/4
…..
Cô:Nguyễn Thị Sơn Quyên – 6/5
sonquyen77@gmail.com
Cô:Trần Thị Trà My – 6/6
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hiền – 7/1
hiendialy@gmail.com
Cô:Lê Phan Thanh Tâm – 7/2
lephanthanhtam@gmail.com
Thầy:Ca Văn Luận – 7/3
-…………
Thầy:Phan Duy Tiên – 7/4
duytienhtk@gmail.com
Cô:Trần Thị Kiều Hạnh – 7/5
biology302@gmail.com
Cô:Đinh Thị Tố Loan – 7/6
dinhtoloan2013@gmail.com
Cô:Mai Thị Ngọc – 8/1
htkmaingoc@gmail.com
Cô:Võ Thị Hồng Liên – 8/2
vohonglienqs@gmail.com
Cô:Trần Thị Hải Vân – 8/3
htktranhaivan@gmail.com
Cô:Võ Thị Mỹ Nhung – 8/4
mynhungtk@gmail.com
Cô:Huỳnh Thị Xanh – 8/5
…..
Cô:Nguyễn Thị Hồng Vân – 9/1
hongvan06782@gmail.com
Cô:Nguyễn Thị Bê – 9/2
…..
Thầy:Nguyễn Đình Yến– 9/3
-dinhyentk@gmail.com
Thầy:Phan Công Hậu – 9/4
-…………
Cô:Nguyễn Thị Hồng Hải – 9/5
biendohtk2@gmail.com
Cô:Võ Thị Thu Vân– 9/6
thuvanhtk@gmail.com


Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 58. Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Vũ (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:16' 14-04-2020
    Dung lượng: 17.4 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 55, 56, 57 Các em tự nghiên cứu
    Chương IV BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
    Bài 58 SỬ DỤNG HỢPP LÍ NGUỒN TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN
    I Mục tiêu:
    1. Kiến thức: Học sinh phân biệt được 3 dạng tài nguyên thiên nhiên
    Học sinh nêu được tầm quan trọng và tác dụng của việc sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên
    Học sinh hiểu được khái niệm phát triển bền vững
    2 Kỹ năng: Rèn kĩ năng hoạt động nhóm
    Kỹ năng khái quát hoá, tổng hợp kiến thức, vận dụng kiến thức vào thực tế
    3 Thái độ: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn tài nguyên thiên thiên
    II Đồ dùng dạy học :
    Tranh phóng to hình 58.1 , 58.2
    Bảng phụ ghi nội dung ở bảng 58.1, 58.2, 58.3
    III Hoạt động dạy - học:
    ICác dạng tài nguyên thiên nhiên chủ yếu
    Em hãy cho biết có những dạng tài nguyên thiên nhiên nào?
    Hoạt động nhóm để hoàn thành bảng 58.1 Giáo viên cho HS nhận xét
    Hãy nêu tên các dạng tài nguyên không có khả năng tái sinh ở nước ta.
    Theo em tài nguyên rừng thuộc loại tài nguyên nào? Vì sao?
    Hs thảo luận để hoàn thành bảng
    Kết quả
    1: b, c ,g ; 2:a ,e , i ; 3: d, h, k, l
    
    Kết luận:Có 3 dạng tài nguyên thiên nhiên
    Tài nguyên tái sinh: là nguồn tài nguyên có khả năng phục hồi khi sử dụng hợp lí
    Ví dụ: Tài nguyên nước, đất, sinh vật .. .
    Tài nguyên không tái sjnh : Là nguồn tài nguyên sau một thời gian sử dụng sẽ bị cạn kiệt
    Ví dụ: Khí đốt, than đá, dầu mỏ. . .
    Tài nguyên năng lượng vĩnh cửu: Là nguồn tài nguyên sử dụng mãi mãi, không gây ô nhiễm môi trường
    Ví dụ: Năng lương gió, bức xạ mặt trời, thuỷ triều . . .
    II.Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên
    1 Tài nguyên đất:
    Gv cho Hs quan sát tranh 58.1 đọc thông tin Sgk hoàn thành bảng 58.2
    Tại sao ở nơi đất dốc làm ruộng bậc thang hay có rừng che phủ có thể góp phần hạn chế xói mòn?
    Làm thế nào để sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên đất?
    Hs độc lập hoàn thành bảng, Gv cho học sinh nêu kết quả , nhận xét


    Tăng độ màu mỡ cho đất
    Hạn chế xói mòn, mhiễm mặn , nhiễm phèn
    
    Kết luận: Các biện pháp sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên đất là:
    Cải tạo đất, bón phân hợp lí
    Chống khô hạn, xói mòn, nhiễm mặn, nhiễm phèn
    2 Tài nguyên nước
    Gv treo tranh 58.2 hoàn thành phiếu học tập 58.3
    Gv cho Hs báo cáo kết quả , cho học sinh nhận xét

    Hs hoàn thành phiếu học tập
    Hs nêu được sử dụng hợp lí nguồn nước bằng cách
    Khơi thông cống rãnh, không đổ rác , chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt xuống sông, tiết kiệm nguồn nước ngọt
    
    Kết luận: Khơi thông dòng chảy, Không xả rác, chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt xuống sông, hồ, biển
    - Tiết kiệm nguồn nước ngọt
    3. Sử dụng hợp lí tài nguyên rừng:
    Hậu quả của việc chặt phá rừng ?
    Hãy kể các khu rừng nổi tiếng ở nước ta đang được bảo vệ?
    Theo em cần làm gì để bảo vệ rừng?
    Hậu quả của việc chặt phă rừng là: Gây xói mòn, hạn hán, lũ lụt, cạn kiệt nguồn nước, ảnh hưởng đến khí hậu, mất tài nguyen sinh vật. . .
    
    Kết luận: Khai thác rừng một cách hợp lí, khai thác kết hợp với trồng bổ sung
    Thành lập các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên
    Thực hiện mô hình phát triển bền vững( phát triển bền vững là sự phát triển không những đáp ứng nhu cầu hiện tại mà không làm ảnh hưởng đến nguồn lợi cho mai sau
    Trả lời câu hỏi:
    Phân biệt tài nguyên tái sinh và tài nguyên không tái sinh? Cho ví dụ
    Tại sao phải sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên?

    CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
    Câu 1.Các dạng tài nguyên thiên nhiên chủ yếu gồm: 
    A. đất, nước, sinh vật, rừng. B. đất, nước, khoáng sản, năng lượng, sinh vật, rừng.
    C. đất, nước, than đá, sinh vật, rừng. D. đất, nước, dầu mỏ.
    Câu 2.Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên là như thế nào?
    A. Là chỉ sử dụng tài nguyên không tái sinh.
    B. Là chỉ sử dụng tài nguyên tái sinh.
    C. Là chỉ
     
    Gửi ý kiến